Dave Trott là người tạo nên những Quảng Cáo Sáng Tạo ở tất cả các ngành nghề, ông dạy chúng ta cách Sáng Tạo từ sách Một với một là ba, ngấu nghiến nghiền ngẫm, chào Tosh phải hốt Toshiba,..

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Amadeo Giannini là ai? - Thương hiệu để gửi tin yêu

Amadeo Giannini là ai? - Thương hiệu để gửi tin yêu
Là người sáng lập nên Ngân hàng nước Mỹ (Bank of America) - ra đời thẻ VISA.
Bí quyết thành công trong sự nghiệp của ông là:

“Tôi đã làm việc đến mức quên cả chính bản thân. Đó là yếu tố lớn nhất tạo nên bất kỳ một thành công nào mà tôi có”. 

Thương hiệu chính là hình thức quảng cáo tốt nhất, không thể chối cãi.


Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để xây dựng được một ngân hàng lớn nhất nước Mỹ, Giannini đã trải qua không ít thăng trầm và thử thách.
Trước khi có được một sự nghiệp rạng danh, Giannini chỉ là một chàng thanh niên bình thường sinh ra trong một gia đình nghèo người Ý nhập cư tới Mỹ. Năm 14 tuổi, Giannini phải nghỉ học để làm việc cho cơ sở sản xuất của bố dượng. Nhưng đến tuổi 19, chàng trai trẻ hòa nhã này trở thành nhân tố quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp và nổi tiếng nhờ tính cách công bằng và liêm khiết.

Ông lập gia đình năm 1892 với con gái một người đồng hương và quản lý việc đầu tư bất động sản với bố vợ. Lúc đó, Giannini có thu nhập từ những vụ đầu tư khoảng 250 USD mỗi tháng, cộng thêm một nửa lợi nhuận từ công ty của bố dượng. Với ông, như thế là quá đủ, bởi ông không muốn giàu có và bị tiền bạc trói buộc. Bởi vậy, ông bán lợi tức của mình cho những nhân viên làm việc trong công ty của gia đình và... nghỉ hưu ở tuổi 31.

Amadeo Giannini là ai

Amadeo Giannini là ai

Nhưng số phận không để cho Giannini bước chân ra khỏi thương trường. Sự nghiệp của ông tiếp tục sau đó 1 năm khi bố vợ qua đời. Giannini tiếp quản chiếc ghế để trống trong Ban Quản trị Columbus Savings and Loan Society, một ngân hàng nhỏ ở San Francisco.

Tuy nhiên, ông lạc lõng với những người còn lại trong Ban Giám đốc. Như hầu hết các ngân hàng khác lúc đó, Columbus S & L chỉ bắt tay với doanh nhân hoặc người giàu có. Giannini đã thuyết phục Ban Giám đốc rằng nếu họ để ý đến giai cấp lao động, sẽ có thể tạo ra lợi nhuận khổng lồ. Nhưng ý kiến lẻ loi của ông không được chấp thuận và Giannini quyết định tự mình thực hiện điều đó.

Năm 1904, ông vay 150.000 USD từ 10 người bạn cộng với khoản tiền thừa kế từ bố dượng để mở Ngân hàng Italy. Đây là ngân hàng đầu tiên có dịch vụ cung cấp các khoản tiết kiệm và các tài khoản thương mại đồng thời cung cấp cả những khoản vay nhỏ. Ông cho phép những người nông dân và người lao động được vay tiền cũng như khuyến khích người nhập cư chuyển các khoản tiền tiết kiệm ít ỏi của họ vào ngân hàng. Với phương thức hoạt động mới mẻ, ngân hàng của ông phát triển thịnh vượng cho đến khi một biến cố xảy ra. Sau trận động đất kinh hoàng ở San Francisco, mọi thứ đều bị phá hủy, nhưng Giannini đã kịp chất lên xe một khối lượng vàng, tiền xu và các khoản bảo hiểm trị giá 80.000 USD ngay trước khi ngọn lửa thiêu rụi tòa nhà.

Trong khi hầu hết các ngân hàng khác phải đóng cửa để phục hồi thì Giannini có kế hoạch khác. Ông cung cấp việc cho vay tín dụng mà không cần thế chấp gì khác ngoài một chữ ký cho các doanh nghiệp nhỏ và các cá nhân cần tiền để tái thiết lại việc kinh doanh và cuộc sống của họ. Hành động hào phóng đó đã biến ông trở thành một người anh hùng của thành phố.

Ông nhận thấy ngân hàng có sức mạnh lớn như thế nào khi có thể cải thiện cuộc sống của con người và coi đó là nhiệm vụ của đời mình. Giannini nghĩ ra ý tưởng xây dựng một hệ thống các ngân hàng chi nhánh ở các bang khác nhau ở Mỹ, có thể mang các nguồn tài chính tới những cộng đồng xa xôi. Trong 10 năm, Giannini mở được 24 chi nhánh và sau đó kết hợp với những ngân hàng khác tạo nên Ngân hàng nước Mỹ.

Sau những thành tựu đã đạt được, Giannini nghỉ hưu lần thứ hai, nhưng ông vẫn không thể lui vào hậu trường khi ngân hàng Mỹ gặp khó khăn trong thời gian đại khủng hoảng. Ông quay lại công việc khôi phục và đưa nó lên vị trí ngân hàng lớn nhất nước.

Quản lý một ngân hàng lớn mạnh, nhưng khi Giannini qua đời, ông chỉ để lại một số tài sản có... 500.000 USD. Trong khi hoàn toàn có thể trở thành một tỉ phú nhưng ông lại không muốn điều đó, bởi Giannini lo ngại rằng, của cải chỉ khiến ông mất đi mối dây liên lạc với những người mà mình muốn phục vụ.    

Amadeo Giannini là ai?
Amadeo Giannini là người có công cách mạng hóa ngành ngân hàng. Ông là người đầu tiên mang các nhà băng đến với tầng lớp trung lưu và lao động. Ông cũng là người thành lập Bank of America, ngân hàng thương mại lớn nhất nước Mỹ.

70 năm sau khi ông qua đời, Bank of America vẫn đang giữ vai trò then chốt trong ngành ngân hàng tại Mỹ.

Đọc thêm 1 câu chuyện nhỏ khác trong cuốn sách Một với một là ba - Dave Trott tại đây: ---> 


Amadeo Giannini là ai? - Thương hiệu để gửi tin yêu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét